Đường dẫn truy cập

TT Obama chấp thuận 20 triệu đôla viện trợ cho dải Gaza


Một giới chức Hoa Kỳ cho biết: Tổng Thống Barack Obama đã cho phép viện trợ thêm cho người Palestine tại dải Gaza để giúp họ phục hồi từ những hư hại gây ra bởi cuộc tấn công mới đây của Israel.

Đặc sứ Hoa Kỳ về vùng Trung Đông George Mitchell hôm nay nói tại Jerusalem rằng ông Obama đã chấp thuận 20 triệu đô la viện trợ khẩn cấp để mua lương thực và thuốc men trợ giúp cho dải Gaza.

Ông Mitchell nói điều quan trọng là củng cố một cuộc ngưng bắn lâu dài giữa Israel và phe Hamas cầm quyền tại dải Gaza trong khi giaỉ quyết cấp bách những nhu cầu nhân đạo tại lãnh thổ này.

Ông cũng nói rằng cuộc giao tranh trong vùng có thể gây thêm trở ngại cho những nỗ lực hòa bình.

Ông Mitchell nói rằng chính phủ Hoa Kỳ vẫn tích cực theo đuổi một nền hòa bình lâu dài giữa Israel và các nước láng giếng Ả Rập.

Hôm nay, ông Mitchell tiếp tục chuyến công du đầu tiên của ông tới vùng Trung Đông bằng cuộc gặp gỡ nhà lãnh đạo đối lập của Israel, ông Benjamin Netanyahu tại Jerusalem.

Ông Netanyahu là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc tranh cử để trở thành Thủ Tướng kế tiếp của Israel sau các cuộc bầu cử vào tháng tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG