Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama đặt trọng tâm vào vấn đề kinh tế


Ông Barack Obama bắt đầu tuần lễ trọn tuần đầu tiên trong chức vụ Tổng thống qua việc đặt trọng tâm vào vấn đề kinh tế, với việc Thượng viện bỏ phiếu trong ngày hôm nay để xác nhận người được ông đề cử cho chức vụ Bộ trưởng tài chánh.

Lãnh tụ khối đa số ở Thượng viện, ông Harry Reid, cho biết ông muốn cuộc biểu quyết về sự đề cử ông Timothy Geithner diễn ra ngày hôm nay.

Ông Geithner bị chỉ trích về việc không đóng khoảng 30,000 đô la tiền thuế trong vài năm trước, nhưng dự kiến sẽ được chuẩn nhận.

Hôm nay, Tổng thống Obama sẽ phát biểu tại Tòa Bạch Ốc về tình hình thị trường lao động và việc giảm bớt sự lệ thuộc vào nguồn năng lượng ở nước ngoài.

Các giới chức ở Washington cho hay: hôm nay ông Obama sẽ đưa ra những qui định mới để cho phép các tiểu bang được ấn định những tiêu chuẩn nghiêm khắc hơn về khí thải và hiệu suất năng lượng của xe hơi.

Theo dự liệu, Tổng thống Obama tuần này sẽ vận động các nhà lập pháp chấp thuận kế hoạch kích thích kinh tế 825 tỉ đô la và các thành viên của Quĩ Dự trữ Liên bang sẽ họp vào ngày mai và ngày mốt để bàn về vấn đề lãi suất.

Ông Lawrence Summers, Chủ tịch Hội đồng kinh tế quốc gia, phát biểu trên đài truyền hình ngày hôm qua rằng các vấn đề tài chánh của nước Mỹ rất nghiêm trọng và cần nhiều thời giờ để giải quyết.

Ông Summers nói thêm rằng kế hoạch của ông Obama đặt trọng tâm vào việc giải tỏa sự bế tắc của thị trường tín dụng chứ không phải để giúp đỡ cho các ngân hàng.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG