Đường dẫn truy cập

ÐGH Benedicto thu hồi lệnh tuyệt thông của 4 Giám mục bảo thủ


Đức Giáo hoàng Benedicto 16 đã thu hồi lệnh tuyệt thông của 4 vị giám mục bảo thủ, trong đó có một người từng đưa ra những tuyên bố gây phẫn nộ cho các tổ chức của người Do Thái.

Đức Giáo hoàng đã ban hành lệnh phục hồi cho 4 giám mục vừa kể ngày hôm nay. Những người này đã bị khai trừ vì được tấn phong mà không có sự cho phép của Tòa thánh Vatican.

Một trong 4 giám mục này là ông Richard Williamson, sinh trưởng ở Anh. Ông này đã đưa ra một số phát biểu công khai để phủ nhận mức độ đầy đủ của vụ Đức quốc xã thảm sát người Do Thái.

Hồi đầu tuần này, Đài phát thanh nhà nước Thụy điển đã cho phát thanh cuộc phỏng vấn giám mục Williamson năm 2008 trong đó ông bác bỏ kết luận cho rằng Đức Quốc Xã đã giết hại 6 triệu người Do Thái.

Ông nói rằng nhiều lắm thì có khoảng 300 ngàn người Do Thái thiệt mạng trong các trại tập trung. Ông cũng cho biết ông không tin là Đức Quốc xã đã dùng phòng hơi ngạt.

Giám mục Marcel Lefebvre của Pháp, người mạnh mẽ chỉ trích các cải cách của Công Đồng Vatican Hai, đã tấn phong cho 4 vị giám mục này vào năm 1988.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG