Đường dẫn truy cập

Việc đề cử Bộ trưởng Tài chính Mỹ gần được chấp thuận


Ông Timothy Geithner, người được Tổng thống Barack Obama để cử vào chức vụ Bộ trưởng Tài chánh, đã tiến gần hơn đến việc được quốc hội thông qua hôm thứ năm vừa qua khi được Ủy ban Tài chánh Thượng viện biểu quyết tán thành.

Thượng nghị sĩ Charles Schumer của bang New York nói rằng trong lúc toàn bộ hệ thống tài chánh của nước Mỹ đang rơi vào tình trạng khó khăn như hiện nay, thì kinh nghiệm và khả năng của ông Tim Geithner là thích hợp nhất cho chức vụ này.

Các thành viên khác trong ủy ban đã chất vấn ông Geithner với nhiều câu hỏi khó về việc ông không đóng thuế hàng ngàn đôla cách đây mấy năm. Ông Geithner sau đó đã trả đủ thuế và đã xin lỗi về sự nhầm lẫn. Việc đề cử này vẫn cần Thượng viện thông qua.

Với tư cách là Chủ tịch chi nhánh New York của Cục Dự trữ Liên bang, ông Geithner đã tham gia sâu rộng vào nỗ lực cứu ngành tài chánh của Mỹ ra khỏi cuộc khủng hoảng.

Do lo ngại về nền kinh tế, ông Obama đã ra lệnh phải có báo cáo hàng này về các vấn đề tài chánh tương tự như báo cáo hàng ngày đã có từ lâu nay về các vấn đề an ninh cho Tổng thống.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG