Đường dẫn truy cập

VN siết chặt kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết


Các thanh tra thực phẩm của Việt Nam đang thực hiện những vụ kiểm soát chót về an toàn thực phẩm và nước giải khát tại tất cả các chợ trong nước nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng ngộ độc vì thực phẩm trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Tân Hoa Xã trích tin báo chí trong nước cho hay đa số trong số các sản phẩm nhập khẩu của hơn 100 cửa hàng bán kẹo mứt đã không có xuất xứ rõ ràng.

Các cửa tiệm bán trái cây trong chợ Long Biên, chợ cung cấp trái cây chính cho thủ đô Hà Nội, cũng không đưa ra được chứng cớ về xuất xứ của các sản phẩm của họ.

Các thanh tra viên đã yêu cầu giới quản lý chơ và các cơ quan liên hệ tịch thu và niêm phong tất cả các sản phẩm này cho tới khi nào giới chủ nhân trưng ra đủ giấy tờ minh xác xuất xứ của sản phẩm. Tin nói rằng những người vi phạm sẽ bị nghiêm phạt theo luật lệ của Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Việt Cường, thanh tra trưởng của Sở Y Tế Hà Nội, công ty nào không xuất đủ giấy tờ xác nhận tình trạng an toàn và vệ sinh của thực phẩm sẽ bị phạt từ 600 tới 900 đô la Mỹ, trong khi các sản phẩm chất lượng thấp sẽ bị tịch thu và tiêu hủy.

Cũng theo ông Cường, những người vi phạm luật lệ nghiêm trọng hơn có thể bị tịch thu giấy phép hành nghề và bị đưa ra xử về tội hình.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG