Đường dẫn truy cập

'Đỉnh cao chói lọi' tiết lộ mối tình bí mật bi thảm của ông Hồ Chí Minh


Một cuốn tiểu thuyết gây sôi nổi của một nữ văn sĩ Việt Nam bất đồng chính kiến được độc giả ưa chuộng nhất đã đề cập tới ông Hồ Chí Minh, viết rằng người cha già của dân tộc này đã có một người tình bí mật trẻ bằng nửa tuổi ông và người này đã bị chính các đồng chí của ông Hồ hãm hiếp và sát hại.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho Thông Tấn Xã AFP, nơi bà đang sống lưu vong và nơi cuốn sách được ra mắt trong tháng này, nữ văn sĩ Dương Thu Hương, 61 tuổi, nói rằng nhà nước Việt Nam đã che dấu quãng thời gian về chiều của ông Hồ Chí Minh.

Giống như những cuốn sách trước đây của bà, cuốn 'Đỉnh Cao Chói Lọi', trong đó ông Hồ Chí Minh được gọi qua danh hiệu Chủ Tịch, đã bị cấm bán tại các tiệm sách ở Việt Nam nhưng đã được lưu hành trên internet, thu hút hơn 100,000 độc giả và sự quan tâm rộng rãi của giới phê bình.

Dựa vào công cuộc nghiên cứu trong 15 năm, bà Dương Thu Hương cho biết trong thập niên 1950 ông Hồ Chí Minh đã yêu một phụ nữ kém ông tới 40 tuổi. Người này sanh cho ông 2 đứa con và bị ám sát năm 1957 theo lệnh Đảng để ngăn không cho hai người kết hôn.

Bà Dương Thu Hương nói với thông tấn xã AFP rằng các đồng chí của ông Hồ sợ mối tình này làm hại đến hình ảnh thần thánh của ông Hồ.

Bà Dương Thu Hương nói rằng người tình của ông Hồ, tên Xuân, đã bị đập chết và xác bị vứt trên đường ngụy trang vụ giết người như một tai nạn giao thông, và rằng các giới chức trong Đảng đã xóa bỏ mọi dấu vết của mối tình lãng mạn này trong các tài liệu đưa ra trước công chúng.

Theo bà Dương Thu Hương, ông Hồ Chí Minh đã mang theo những bí mật về cái chết của người tình xuống mồ khi ông từ trần tháng 9 năm 1969.

Bà Dương Thu Hương kể lại rằng lúc đó ông Hồ, gần 80 tuổi, ốm yếu và bệnh hoạn, đã rút những ống truyền dịch ra khỏi thân mình để được chết sớm vào ngày 2 tháng 9, ngày lễ Độc Lập, như một thái độ thách thức sau cùng với đảng Cộng Sản, và như một lời nguyền rủa đối với chế độ tham nhũng.

Theo Bà Dương Thu Hương, các đồng chí gây tội ác của ông Hồ Chí Minh biết ông chọn ngày chết để báo hiệu sự suy tàn của chế độ nên đã ngụy tạo ra những sự kiện để công bố ông từ trần ngày 3 tháng 9.

Tuy nhìn nhận là đã thêm thắt trong lúc kể lại diễn biến về mối tình của ông Hồ, về những âm mưu chính trị và phản bội, bà Dương Thu Hương cam kết chuyện người tình của ông Hồ bị sát hại và những chuyện quanh cái chết của ông Hồ là xác thực. Bà nói thêm rằng người dân Việt Nam đã bị giới lãnh đạo thao túng, sỉ nhục và lừa bịp từ lâu nay.

Theo AFP, là một anh hùng trong cuộc chiến tranh Việt Nam, bà Dương Thu Hương đã chống lại chế độ cộng sản trong thập niên 1980, bị giam 8 tháng trong năm 1991 vì những sáng tác của bà, và rời nước năm 2006 để qua sống lưu vong tại Pháp.

Bà khăng khăng cho biết bà không quan tâm tới chính trị, nhưng tự nhận là người tranh đấu cho dân chủ và dùng internet làm vũ khí để tranh đấu cho dân chủ.

Bà Dương Thu Hương tặng sáng tác mới nhất này của bà cho ông Lưu Quang Vũ, một người bạn và một nhà văn bất đồng chính kiến, bị sát hại cùng vợ và con trong một tai nạn xe cộ do nhà nước Việt Nam dàn dựng năm 1988.

Cuốn 'Đỉnh Cao Chói Lọi' của Dương Thu Hương đang được dịch sang tiếng Anh và dự định được ấn hành tại Hoa Kỳ trong năm tới.






Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG