Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ dùng các tuyến đường mới để đưa tiếp liệu đến Afghanistan


Hoa Kỳ sẽ được sử dụng những tuyến đường mới đưa tiếp liệu đến Afghanistan cũng như theo dự kiến sẽ tăng gấp đôi quân số ở đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

Tướng David Petraeus cho biết những tuyến đường mới từ Nga và nhiều quốc gia Trung Á như Kazakhstan, Tajikistan, Turkmenistan và Kyrgystan là huyết mạch cho các nỗ lực của Hoa Kỳ chống lại các phần tử chủ chiến Taliban và al-Qaida.

Chỉ huy lực lượng Hoa Kỳ ở Afghanistan và Iraq đang có mặt tại Pakistan hôm nay để hội đàm với tổng thống Asif Ali Zardari và thủ tướng Syed Yousuf Raza Gilani của Pakistan.

Tướng Petraeus cho biết họ đã thảo luận các phương sách chống các phần tử cực đoan, nhất là những người băng qua biên giới giữa Afghanistan và Pakistan.

Các giới chức Pakistan nói rằng họ cũng bầy tỏ mối quan ngại về việc Hoa Kỳ sử dụng máy bay không người lái ở những vùng biên giới.

Chặng dừng tiếp theo trong chuyến đi của tướng Petraeus là Afghanistan, nơi Hoa Kỳ cũng đang bị chỉ trích.

Tổng thống Hamid Karzai của Afghanistan hôm nay nói với các nhà lập pháp rằng ông không còn dung thứ được những cái chết của thường dân do hậu quả những vụ không kích của Hoa Kỳ và NATO nữa.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG