Đường dẫn truy cập

TT Bush cảnh báo về các mối đe dọa an ninh


Trong bài diễn văn cuối đọc trên đài phát thanh thứ bảy hàng tuần, Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush kêu gọi nhân dân hãy cảnh giác đối với các cuộc tấn công của kẻ thù.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với người Mỹ vẫn là việc có thể xảy ra một vụ tấn công khủng bố khác, và ông cảnh báo rằng các kẻ thù của Hoa Kỳ kiên nhẫn chờ và nhất định lại tìm cách tấn công.

Tổng thống Bush nói rằng dân Mỹ đừng bao giờ thiếu cảnh giác.

Trong bài diễn văn hôm thứ bảy, nhà lãnh đạo sắp mãn nhiệm cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất của ông đến Tổng thống sắp nhận chức Barack Obama.

Ông Obama sẽ tuyên thệ nhậm chức vào thứ ba tới đây.

Trong bài diễn văn của đảng Dân chủ trên đài phát thanh hôm thứ bảy, Tổng thống tân cử Obama đã nói về tầm quan trọng lịch sử của lễ nhậm chức.

Ông nói rằng nghi lễ này là tâm điểm của sự vĩ đại của nước Mỹ – một sự chuyển giao quyền hành hòa bình từ một nhà lãnh đạo này sang một nhà lãnh đạo khác.

Ông Obama nói rằng người dân Mỹ hãy nhớ rằng, trên khắp thế giới nhiều người 'không thể tưởng tượng rằng các nhà lãnh đạo của họ có thể từ bỏ quyền hành mà không hề xảy ra cảnh đổ máu hay xung đột.'



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG