Đường dẫn truy cập

Pakistan bắt 71 nghi can liên quan đến vụ tấn công Mumbai


Giới hữu trách Pakistan cho hay họ vừa bắt giữ 71 nghi can có liên hệ với các nhóm mà Ấn Độ tố cáo là đã thực hiện các vụ tấn công khủng bố tại thành phố Mumbai hồi tháng 11 năm ngoái.

Giới hữu trách Pakistan nói rằng những người bị bắt giữ là các thủ lãnh từ cấp trung cho đến cấp cao của nhóm Lashkar-e-Taiba và của tổ chức từ thiện Hồi giáo Jamaat-ud-Dawa bị cáo buộc là bình phong cho nhóm tranh đấu bạo động. Trước đó giới hữu trách cho hay họ đã bắt giữ 124 nghi can.

Hôm thứ năm, Người đứng đầu Bộ Nội vụ Pakistan, ông Rehman Malik, nói rằng những kẻ khủng bố muốn Pakistan và Ấn Độ chia rẽ nhau, và bọn chúng muốn thấy hai nước căng thẳng với nhau.

Ông Malik cho hay giới hữu trách đã đóng cửa nhiều trại cứu trợ của tổ chức Jamaat-ud-Dawa, có thể được dùng các trung tâm huấn luyện các phần tử nổi dậy. Ông cho biết thêm rằng các trường học, văn phòng, trang web, và các nhà xuất bản có liên hệ đến các tổ chức này đều đã bị đóng cửa.

Bộ trưởng Ngoại giao David Miliband của Anh Quốc, trong chuyến đi thăm thành phố Mumbai của Ấn Độ, đã phát biểu rằng chính phủ Pakistan phải chứng tỏ hoàn toàn không dung thứ cho các tổ chức khủng bố đang hoạt động trên lãnh thổ của họ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG