Đường dẫn truy cập

Hai cầu thủ bóng đá Thái Lan được nhập quốc tịch VN


Việt Nam cho hai cầu thủ bóng đá Thái Lan nhập quốc tịch, giúp đội bóng đá của người giàu nhất Việt Nam có thêm vận động viên người nước ngoài.

Tin của AP và của VietnamNet cho hay Bộ Tư Pháp Việt Nam đã chấp thuận cho hai cầu thủ bóng đá Nirut Surasiang, 29 tuổi, và Sakda Jermdee, 26 tuổi, của Thái Lan được nhập quốc tịch Việt.

Theo ông Huỳnh Mậu, Giám đốc điều hành của đội Hoàng Anh Gia Lai, hai vận động viên này là cựu tuyển thủ của đội tuyển Thái Lan và đã đầu quân cho đội của ông từ năm 2003.

Quyết định của Bộ Tư Pháp sẽ giúp các vận động viên nước ngoài khác có thêm cơ may tranh tài trong các đội bóng của Việt Nam. Theo luật hiện nay, mỗi đội chỉ được đưa 3 vận động viên nước ngoài ra sân tranh tài cùng một lúc.

Ông Mậu cho biết đội của ông sẽ hùng mạnh thêm và hy vọng chiếm chức vô địch trong năm tới. Hoàng Anh Gia Lai hiện đứng thứ 7 trong số 14 đội của V-league, và là đôi banh của ông Đoàn Nguyên Đức, người nổi tiếng là giàu có nhất Việt nam với một tài sản trị giá khoảng 360 triệu đô la Mỹ.

Đội hiện có 4 vận động viên người nước ngoài khác, gồm 1 Thái Lan và 3 Brazil. Việt Nam cho phép các vận động viên nước ngoài được tranh tài cho các đội địa phương kể từ năm 2000.

Hiện có hơn 100 vận động viên bóng đá nước ngoài, đa số từ Phi Châu và Đông Âu, đấu cho các đội thuộc V-league và hạng nhất của Việt Nam.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG