Đường dẫn truy cập

Israel pháo kích trúng khu nhà của LHQ ở thành phố Gaza


ông rằng vụ việc là một sự lầm lẫn và Israel xem đây là một vụ việc rất nghiêm trọng.

Tổ chức Human Rights Watch tố cáo Israel dùng đạn pháo có lưu huỳnh trắng một cách trái phép ở các khu đông dân cư. Loại đạn này tạo ra khói mù nhưng cũng gây phỏng cho người.

Những người mục kích cho biết hàng ngàn người Palestine bỏ chạy trong lúc lính Israel tiến vào khu xóm của họ và những cột khói lớn bốc lên ở nhiều nơi.

Có tin cho hay nhiều người bị kẹt trong các tòa cao ốc ở trung tâm thành phố vì vụ oanh kích và vụ giao tranh dữ dội giữa các lực lượng Israel với phe Hamas.

Thông tín viên Mahamed Dawwas của đài VOA cho biết tình hình ban sáng còn yên tĩnh, nhưng sau đó mọi việc đã thay đổi khi Israel dội bom vào một nghĩa trang và công viên chính của thành phố Gaza.

Một vụ nổ đã làm rúng động tòa cao ốc truyền thông, nơi có văn phòng của hãng thông tấn Reuters và nhiều cơ quan báo chí khác. Có tin cho hay: ít nhất 1 ký giả đã bị thương.

Tổ chức cứu trợ CARE hôm nay cho biết họ hủy bỏ việc phân phối phẩm vật cứu trợ ở Gaza sau khi bom đạn rơi vào những nơi gần các nhà kho và địa điểm phân phối của họ.

Trước đó, các lực lượng Israel đã bao vây Gaza trong nhiều ngày nhưng không tấn công toàn lực vào khu vực đông dân cư.

Taị những nơi khác ở Dải Gaza, máy bay Israel đã thực hiện thêm những vụ oanh kích nhắm vào các mục tiêu của Hamas.

Các giới chức Palestine cho biết hơn 1,000 người đã bị thiệt mạng trong cuộc phản công của Israel giờ đây đã tiến sang ngày thứ 20. Các giới chức Liên hiệp quốc nói rằng trong số những người thiệt mạng có tới 300 trẻ em.

Vụ xung đột này đã gây tử vong cho 13 người Israel, trong đó có một số người chết vì rocket do phe Hamas bắn đi từ Dải Gaza.

Israel nói rằng họ thực hiện cuộc tiến công này để ngăn chận những vụ bắn rocket.

Phát biểu sau cuộc họp với Tổng thư ký Liên hiệp quốc ngày hôm nay, ngoại trưởng Tzipi Livni của Israel nói rằng cuộc hành quân này là một chiến dịch chống khủng bố và Israel đang hành xử quyền tự vệ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG