Đường dẫn truy cập

Ông Obama: Chính sách đối ngoại sẽ theo tinh thần hợp tác lưỡng đảng


Tổng Thống tân cử Barack Obama nói chính sách đối ngoại của chính phủ do ông lãnh đạo sẽ được thực hiện trong tinh thần hợp tác lưỡng đảng.

Hôm thứ Tư, ông Barack Obama xuất hiện trước công chúng bên cạnh Phó Tổng Thống tân cử Joe Biden và Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham của Đảng Cộng Hòa, cả hai đều vừa trở về Hoa Kỳ sau một chuyến tham quan các nước Kuwait, Pakistan, Afghanistan và Iraq.

Tổng Thống tân cử Barack Obama, thuộc Đảng Dân Chủ, cho biết ông đã yêu cầu Thượng Nghị Sĩ Graham trở thành một trong các cố vấn của ông về chính sách đối ngoại. Ông Obama cũng nói Al-Qaida và Osama bin Laden, thủ lãnh của tổ chức khủng bố này, là mối đe dọa lớn nhất đối với nền an ninh của Hoa Kỳ.

Thượng Nghị Sĩ Graham nói ông và ông Biden đã báo cáo lên Tổng Thống tân cử Barack Obama về một chiến lược mới để tiếp tay hình thành một nước Iraq đoàn kết.

Ông Graham khuyến cáo rằng muốn đạt được mục tiêu đó, thì sẽ cần đến tiền bạc và binh sĩ. Ông Graham còn nói Hoa Kỳ cần phải tập trung nỗ lực lại tại Afghanistan. Phó Tổng Thống tân cử Joe Biden cũng kêu gọi nên tăng hỗ trợ cho Afghanistan, và ông cảnh giác tình hình tại đây sẽ còn tệ hại hơn nữa, trước khi được cải thiện.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG