Đường dẫn truy cập

Bà Clinton ra điều trần về chức Ngoại trưởng trước Thượng viện


Người được đề cử vào chức vụ Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton, sẽ ra trước Ủy Ban Quan Hệ Đối Ngoại Thượng Viện ngày hôm nay trong một buổi điều trần để quyết định việc phê chuẩn.

Các giới chức làm việc trong ban phụ trách công tác chuyển tiếp của Tổng Thống tân cử Barack Obama nói rằng, theo dự kiến, vị cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ và cũng là ứng cử viên ra dự tranh để được đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ này sẽ hứa hẹn với các Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ về một sự đổi mới trong giới lãnh đạo Mỹ và một sự phục hưng trong nền ngoại giao của Hoa Kỳ.

Các giới chức nói rằng bà Clinton sẽ ủng hộ việc sử dụng điều mà họ mô tả là 'vị trí cường quốc của Hoa Kỳ' và việc sử dụng tất cả các phương tiện của đất nước cho đường lối ngoại giao.

Bà Clinton chắc sẽ gặp một số câu hỏi gay go liên quan tới lập trường của chính phủ Barack Obama đối với cuộc tấn công của Israel nhắm vào phe Hamas tại dải Gaza.

Bà cũng sẽ được hỏi về những nỗ lực gây quỹ cho tổ chức từ thiện của cựu Tổng Thống Bill Clinton là phu quân của bà và liệu rằng những nỗ lực đó có thể gây xung đột quyền lợi đối với chức vụ của bà hay không.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG