Đường dẫn truy cập

Dàn nhạc giao hưởng New York sẽ lưu diễn lần đầu tiên tại VN


Dàn nhạc giao hưởng của thành phố New York hôm thứ Hai loan báo sẽ trình diễn những buổi đầu tiên dưới quyền điều khiển của nhạc trưởng Alan Gilbert tại Việt Nam và Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập trong chuyến đi năm 2010.

Ông Gilbert, 41 tuổi, sẽ thay thế ông Lorin Maazel, 78 tuổi, để điều khiển dàn nhạc này từ tháng 9 năm nay. Chuyến đi Á Châu của dàn nhạc từ ngày 8 tới 28 tháng 10 sẽ khởi đầu từ Tokyo và bao gồm buổi trình diễn đầu tiên tại Việt Nam và Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập.

Chuyến đi Âu Châu của dàn nhạc sẽ khởi sự tháng Giêng. Dàn nhạc này năm ngoái đã tạo một tiếng vang tốt đẹp khi đến trình diễn tại thủ đô Bình Nhưỡng của Bắc Triều Tiên.

Tin của Tân Hoa Xã cho hay ý kiến tới trình diễn tại Việt Nam, một chặng dừng chân hiếm hoi đối với các dàn nhạc Tây phương, được đưa ra trong các cuộc thảo luận giữa các giới chức của dàn nhạc sau chuyến đi Bắc Triều Tiên năm ngoái.

Theo Giám Đốc điều hành Zarin Metha, tuy chuyến đi Việt nam không thu hút được sự chú ý như chuyến đi Bắc Triều Tiên vì Việt Nam đã là một nước cởi mở, song cũng vẫn là một chuyến đi quan trọng về nhiều mặt đối với dàn nhạc giao hưởng.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG