Đường dẫn truy cập

Phó TT tân cử Mỹ thảo luận về chống khủng bố tại Afghanistan


Phó Tổng thống tân cử Hoa Kỳ Joe-Biden đã hội đàm với Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai về các nỗ lực chống các thành phần tranh đấu bạo động mà chính quyền mới của Hoa Kỳ hứa sẽ đặt lên hàng ưu tiên.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ bảy, văn phòng của Tổng thống Karzai nói rằng 2 ông đã thảo luận về vấn đề chống khủng bố và việc gia tăng binh sĩ tại quốc gia bị chiến tranh hoành hành này.

Trước đó ông Biden đã gặp người chỉ huy lực lượng do NATO lãnh đạo ở Afghanistan, Tướng David McKiernan của Hoa Kỳ, và đại diện của Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan ông Kai Eide.

Ông Biden đã ngỏ lời cám ơn binh sĩ Mỹ về sự phục vụ và hy sinh lớn lao của họ công tác trong một môi trường đầy thách thức.

Tướng McKiernan nói với ông Biden rằng ông cần có thêm bộ binh và chiến cụ, kể cả trực thăng để chiến đấu với các thành phần tranh đấu bạo động Taliban, nhất là ở miền nam.

Một người phát ngôn của Hoa Kỳ cho biết cuộc họp của ông Biden với ông Eide tập trung vào vấn đề an ninh, cũng như các vấn đề chính trị và phát triển Afghanistan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG