Đường dẫn truy cập

Ðảng đương quyền Nam Phi vận động bầu cử


Đảng Nghị Hội Dân Tộc Phi Châu đương quyền ở Nam Phi đã phát động chiến dịch vận động bầu cử với hứa hẹn sẽ thực hiện những chương trình qui mô lớn của chính phủ để tạo công ăn việc làm, cải thiện hệ thống học đường và an sinh xã hội.

Lãnh tụ của đảng này, ông Jacob Zuma, đã trình bày chủ trương của ANC ngày hôm nay trong một cuộc mít ting tại thành phố Đông London ở miền nam, qui tụ hàng vạn người ủng hộ đảng.

Cuộc bầu cử quốc hội Nam Phi sẽ diễn ra vào tháng tư tới đây.
ANC đang đương đầu với một thách thức mới từ các cựu đảng viên đã thoát ly để thành lập một đảng mới lây tên là Nghị Hội của Nhân Dân.

Đảng này được lập ra bởi cựu Tổng thống Thabo Mbeki, người đã bị buộc phải từ chức hồi năm ngoái vì những tố cáo về việc can dự chính trị vào thủ tục tư pháp trong vụ án của ông Zuma.

Đảng Nghị Hội của Nhân Dân chưa công bố cương lĩnh, nhưng lãnh tụ của đảng này là cựu Bộ trưởng quốc phòng Mosiuoa Lekota hứa hẹn sẽ áp dụng những chính sách trung dung và có lợi cho doanh nghiệp.

Thứ hai tới đây, một vị thẩm phán Nam Phi dự kiến sẽ đưa ra phán quyết về đơn kiện của các công tố viên chống lại quyết định bãi bỏ vụ án xử ông Zuma về tội tham nhũng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG