Đường dẫn truy cập

Ukraina: Nga cắt nguồn cung ứng khí đốt cho Châu Âu


Ukraina cho biết Nga đã cắt tất cả các nguồn cung ứng khí đốt cho Châu Âu trong cuộc tranh chấp đang leo thang về khí đốt giữa hai nước, gây nguy khốn cho giới tiêu thụ Âu Châu vào lúc thời tiết băng giá đang bao phủ châu lục này.

Phát ngôn viên công ty khí đốt Naptohaz của nhà nước Ukraina nói rằng đại công ty khí đốt Gazprom của Nga đã chấm dứt hoàn toàn việc cung cấp khí đốt cho các khách hàng ở Âu châu sáng hôm nay.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cắt giảm lượng khí đốt qua Ukraina vào chiều ngày thứ Hai.

Trong khi đó, tin tức báo chí Nga xác nhận là đại diện của Nga và Ukraina sẽ mở lại các cuộc thương thảo vào ngày mai, thứ năm.

12 nước Châu Âu đã báo cáo bị cắt khí đốt từ hôm mùng 1 tháng Giêng, khi Nga có quyết định cắt đứt tiếp liệu cho Ukraina trong vụ tranh chấp về giá cả và thanh toán chậm.

Nga nói rằng Ukraina đã tạo ra sự thiếu hụt khí đốt qua việc rút bớt số khí đốt trong các ống dẫn khí đốt chạy ngang qua Ukraina đến Châu Âu.

Nga cung cấp 1/4 số khí đốt thiên nhiên cho các nước trong Liên hiệp Châu Âu và hôm nay khối này đe dọa sẽ can thiệp mạnh mẽ hơn vào vấn đề này nếu hai nước không đạt được một thỏa hiệp vào ngày mai.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG