Đường dẫn truy cập

Tình hình nhân đạo ở dải Gaza ngày càng bi đát


Các tổ chức cứu trợ cho hay: tình hình nhân đạo tại dải Gaza ngày càng tệ hại khi quân đội Israel tiến sâu hơn vào những khu vực thành thị và rất nhiều các hoạt động ngoại giao vẫn chưa đem lại được một cuộc ngưng bắn.

Các giới chức y tế tại dải Gaza cho biết đã có hơn 560 người Palestine thiệt mạng và 2,500 người khác bị thương kể từ khi cuộc hành quân của Israel khởi sự 11 ngày trước đây.

Một phát ngôn viên của Hội Chữ Thập Đỏ tại dải Gaza cho biết tình hình rất bi đát với các bệnh viện tràn ngập các thường dân bị thương.

Những người được chứng kiến nói rằng quân đội Israel đã tiến sâu hơn vào dải Gaza, tới thành phố Khan Younis ở miền Nam.

Các nguồn tin cho biết, giao tranh cũng gia tăng cường độ ở vùng ven đô thành phố Gaza và chung quanh trại tị nạn Jabaliya ở miền Bắc.

Các nhân viên y tế và các giới chức Liên Hiệp Quốc nói rằng ít nhất đã có ba người Palestine thiệt mạng sau khi một trường học của Liên Hiệp Quốc tại dải Gaza bị đánh trúng trong cuộc không kích của Israel.

Israel nói rằng họ đã tiêu diệt 130 phần tử tranh đấu kể từ khi các cuộc hành quân trên bộ bắt đầu hôm Thứ Bảy tuần trước.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Israel Ehud Barak nói chiến dịch tại dải Gaza sẽ tiếp tục cho tới khi Israel đạt được hòa bình và yên tĩnh cho các cư dân ở miền Nam Israel vẫn thường bị các phần tử tranh đấu Hamas tấn công bằng rocket.

Cựu Thủ Tướng Anh Tony Blair, đặc sứ của Bộ Tứ dàn xếp hòa bình cho Vùng Trung Đông, trong đó gồm có Hoa Kỳ, Liên Hiệp Châu Âu, Liên Hiệp Quốc và Nga, hôm nay nói rằng có thể đạt được một cuộc ngưng bắn ngay lập tức nếu những đường hầm được sử dụng để chuyển vận võ khí từ Ai Cập vào dải Gaza bị cắt đứt.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG