Đường dẫn truy cập

Công ty Janakuasa ký hợp đồng xây nhà máy nhiệt điện ở VN


Công ty Janakuasa của Malaysia đã ký được một hợp đồng với chính phủ Việt Nam để xây nhà máy điện chạy than có tên là Duyên Hải 2 trong tỉnh Trà Vinh.

Nhà máy, có năng suất 1,200 megawatt, trị giá 1.5 tỷ đôla.

Trong bản thông cáo báo chí phổ biến hôm thứ Hai, công ty sản xuất điện độc lập này cho hay công trình xây dựng nhà máy điện sẽ khởi sự năm 2011 và khi hoàn tất năm 2014 hoặc 2015, điện do nhà máy sản xuất sẽ được mang ra bán.

Công ty Janakuasa bầy tỏ sự hãnh diện khi được dành cho hợp đồng xây cất nhà máy vì trong quá khứ, công ty nước ngoài không thể làm chủ các công ty ở Việt Nam, trừ phi đứng liên doanh với các công ty quốc doanh.

Việc xây cất Duyên Hải 2 là một phần trong Kế Hoạch Phàt Triển Điện Tổng Thể 6 của Việt Nam nhằm giải quyết nhu cầu điện ngày càng gia tăng.

Người ta cho rằng tại Việt Nam, nhu cầu điện sẽ tăng từ 17% tới 22% trong thời gian giữa những năm 2006 và 2015, khi Việt Nam trong cương vị nước phát triển nhất Á Châu, chỉ sau có Trung Quốc, với tỷ lệ phát triển kinh tế được tiên liệu là 7% trong năm nay và cao hơn nữa trong những năm tới.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG