Đường dẫn truy cập

Usain Bolt được ISPA chọn là vận động viên xuất sắc nhất 2008


Usain Bolt, vận động viên điền kinh nước rút của Jamaica, được Hiệp hội Báo chí Thể thao Quốc tế (ISPA) bình chọn là vận động viên xuất sắc nhất năm 2008.

Phía bên nữ, danh hiệu này được trao cho vận động viên nhảy sào người Nga Yelena Isinbayeva.

Usain Bolt, vận động viên lập 3 kỷ lục thế giới mới ở các môn chạy nước rút và đoạt ba huy chương vàng Olympic tại Bắc Kinh, đã nhận được nhiều phiếu bầu hơn huyền thoại đường đua xanh Michael Phelps trong cuộc bình chọn của hiệp hội báo chí quốc tế này.

Trong cuộc bầu chọn trực tuyến của Hiệp hội Báo chí Thể thao Quốc tế, Usain Bolt nhận được 32% số phiếu bầu chọn, Michael Phelps, vận động viên đoạt 8 huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh, nhận được 30% số phiếu, được giải nhì, và tay vợt số một thế giới bên nam là Rafael Nadal người Tây Ban Nha được giải ba.

Bên nữ, Yelena Isinbayeva nhận được nhiều phiếu bầu nhất, kế đến là Pamela Jellimo, vận động viên điền kinh của Kenya, và thứ ba là tay vợt Jelena Jankovic của Serbia.

Thành tích chói sáng của Yelena Isinbayeva là đã bảo vệ thành công chức vô địch tại Olympic và lập bốn kỷ lục thế giới trong năm 2008.

Về đồng đội, đội tuyển bóng đá Tây Ban Nha được bình chọn là đội thể thao xuất sắc nhất trong năm do thành tích chiến thắng Đức 1-0 trong trận chung kết để đoạt danh hiệu vô địch Euro 2008.

Đội chạy nước rút nam tiếp sức của Jamaica nhận được giải nhì, và giải ba được trao cho nhà vô địch Champions League, câu lạc bộ Manchester United của Anh.

Cuộc bình chọn trực tuyến này có sự tham dự của 571 phóng viên của 96 quốc gia.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG