Đường dẫn truy cập

Illinois chuẩn bị luận tội Thống đốc Blagojevich


Tại Hoa kỳ, các nỗ lực đang được thực hiện một cách nhanh chóng để loại bỏ Thống đốc tiểu bang Illinois, ông Rod Blagojecvich, người bị tố cáo là tìm cách bán ghế thượng nghị sĩ mà Tổng thống đắc cử Barak Obama bỏ trống.
Chủ tịch Hạ viện Illinois đã yêu cầu các nghị viên chuẩn bị để bỏ phiếu vào tuần sau dể luận tội và truất nhiệm thống đốc.

Ông Blagojevich đã bác bỏ những yêu cầu của các nhà lãnh đạo đảng Dân Chủ của ông đòi ông từ chức, và tuần vừa qua, ông đã chỉ định ông Ronald Burris, một nhà lập pháp kỳ cựu ở Illinois, điền khuyết ghế thượng nghị sĩ của ông Obama.

Các giới chức chính phủ tiểu bang đã không chịu xác nhận sự chỉ định này, và các nhà lãnh đạo Thượng viện liên bang cho biết họ không chấp nhận bất kỳ người nào do ông Blagojevich chỉ định.

Việc giải quyết vụ tai tiếng này đang trở nên khẩn thiết hơn vì các thượng nghị sĩ sẽ bắt đầu kỳ họp mới ở Washington vào thứ ba tới đây.

Ông Blagojevich bị bắt hồi đầu tháng 12 vì cáo giác cho rằng ông đã tìm cách bán chiếc ghế thượng nghị sĩ liên bang cho người nào trả giá cao nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG