Đường dẫn truy cập

Slovakia gia nhập khu vực sử dụng đồng euro


Slovakia đã bước vào kỷ nguyên sử dụng đồng euro bằng pháo hoa và chuông đổ, và trở thành quốc gia thứ 16 chấp nhận đồng tiền chung của Liên hiệp châu Âu làm chỉ tệ.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico là người đầu tiên trong nước đã bỏ vào túi những đồng euro, được rút từ một máy rút tiền tự động tại ngân hàng Bratislava. Ông gọi việc chấp nhận đồng euro là một bước nữa để Slovakia tiến đến hội nhập toàn diện vào khối châu Âu.

Trong một tuyên bố đưa ra tại Brussel Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso chúc mừng Slovakia và công dân của quốc gia này, đã chấp nhận sự thay đổi.

Ông bày tỏ tin tưởng rằng đồng euro sẽ giúp Slovakia tham gia vào các nỗ lực chung của châu Âu và được hưởng những lợi ích từ các nỗ lực này để hồi phục đất nước trong tình trạng khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Nhiều người Slovakia sợ rằng vật giá sẽ tăng vọt khi Slovakia sử đồng euro. Tuy nhiên các nhà kinh tế nói rằng việc thay thế đồng koruna của Slovakia bằng đồng euro sẽ giúp nước này đối phó với các vấn đề kinh tế đang diễn ra trên thế giới.

Với sự gia nhập của Slovakia vào khu vực các nước sử dụng đồng euro, châu Âu sẽ có trên 300 triệu dân sử dụng chỉ tệ này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG