Đường dẫn truy cập

Quân đội Sri Lanka chiếm cứ địa chiến lược của Hổ Tamil


Tổng thống Sri Lanka Mahinda Rajapaksa cho hay binh sĩ của chính phủ đã chiếm quyền kiểm soát Kilinochchi, thủ đô trên thực tế của phiến quân Hổ Tamil lần đầu tiên trong cả chục năm nay.

Không lâu sau khi lời loan báo vừa kể được đưa ra, cảnh sát cho biết một tên đánh bom tự sát đi xe gắn máy đã kích cho bom trên người nổ tung gần Bộ tư lệnh không quân tại trung tâm thủ đô Colombo, làm 2 binh sĩ không quân thiệt mạng và ít nhất 30 người khác bị thương.

Nói chuyện với các phóng viên báo chí hôm nay, Tổng thống Rajapaksa gọi vụ tiến chiếm cứ địa Killinochchi là một chiến thắng vô song.

Các giới chức quân sự hôm nay cho biết binh sĩ tiến vào hai địa điểm phòng thủ của thị trấn này và chiếm các vị trí quan trọng tại thị trấn ở phía bắc này sau một cuộc giao tranh ác liệt.

Phát ngôn viên quân sự của chính phủ Sri Lanka, Bộ trưởng Keheliya Rambukwella nói với đài VOA rằng việc chiếm được Killinochcchi là một mục tiêu to lớn cho chính phủ trong chiến dịch đánh bại Hổ Tamil.

Việc quân đội chính phủ chiếm được Killinochchi là một đòn mạnh giáng xuống phiến quân và cuộc chiến kéo dài 25 năm nhằm thành lập một quốc gia độc lập cho sắc dân thiểu số Tamil.

Thị trấn Killinochchi là tổng hành dinh chính trị và hành chánh của phiến quân Hổ Tamil.

Phe Hổ Tamil chưa lên tiếng về vụ này nhưng trang web liên hệ với phiến quân cho biết phiến quân đã dời tổng hành dinh của họ xa hơn về phía bắc trước khi thị trấn Killinochchi thất thủ.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG