Đường dẫn truy cập

Tổng biên tập hai nhật báo lớn ở VN mất việc


Tổng Biên Tập của hai nhật báo lớn tại Việt Nam đã mất việc sau khi chỉ trích vụ chính quyền bắt giữ hai phóng viên tường thuật một vụ tham nhũng nhiều người biết đến.

Thông Tấn Xã AP trích tin báo chí trong nước loan rằng ông Lê Hoàng không được bổ nhiệm lại vào chức vụ Tổng Biên Tập của nhật báo Tuổi Trẻ và ông Nguyễn Công Khế bị giải nhiệm khỏi chức vụ Tổng Biên Tập của nhật báo Thanh Niên.

Nhật báo Tuổi Trẻ không cho biết nguyên nhân khiến hai tổng biên tập vừa kể mất việc. Báo này trích lời ông Lê Hoàng nói rằng ông không cảm thấy điều gì khó khăn khi nhận quyết định, nhưng ông không cho biết thêm chi tiết nào khác.

Báo Thanh Niên loan tin ông Khế vẫn còn giữ Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị lãnh vực kinh doanh của nhật báo này. Giới chức của hai nhật báo vừa kể chưa đưa ra một lời bình luận nào.

Thanh Niên và Tuổi Trẻ, hai nhật báo có nhiều độc giả nhất trong hệ thống báo chí do nhà nước kiểm soát tại Việt Nam, đã lên tiếng chỉ trích dữ dội vụ bắt giữ hai phóng viên của họ hồi tháng năm vừa rồi.

Hai phóng viên này bị buộc tội dùng tin thất thiệt trong các bài tường thuật vụ tai tiếng năm 2005, trong đó các viên chức của Bộ Giao Thông Vận Tải bị nghi là đã đánh bạc bằng tiền thâm lạm công quỹ. Tháng 10, tòa buộc hai ông tội lạm dụng quyền tự do và dân chủ.

Phóng viên Nguyễn Việt Chiến của báo Thanh Niên bị kết án hai năm rưỡi tù, trong khi phóng viên Nguyễn Văn Hải của báo Tuổi Trẻ bị kết án hai năm tù cải tạo nhưng không bị giam cầm.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG