Đường dẫn truy cập

Các luật sư nhân quyền kêu gọi thả 17 nhà hoạt động Zimbabwe


Các luật sư nhân quyền ở Zimbabwe đang thỉnh cầu Tối cao Pháp viện phóng thích 17 nhân vật tranh đấu bị giam sau khi giới hữu trách tố cáo rằng những người này âm mưu lật đổ chính phủ.

Một phát ngôn viên của tổ chức Luật sư cho nhân quyền Zimbabwe hôm nay xác nhận rằng cảnh sát đang giam 17 nhà hoạt động liên hệ với điều được cho là âm mưu lật đổ Tổng thống Robert Mugabe.

Các luật sư yêu cầu tòa án thả các nhà hoạt động này và hủy bỏ mọi cáo trạng nhắm vào họ. Họ cũng đệ đơn khẩn cấp để yêu cầu ngưng chỉ các thủ tục truy tố một nhà hoạt động về tội khủng bố.

Phát ngôn viên này nói thêm rằng tổ chức của bà có bằng chứng là hơn 13 nhà hoạt động bị bắt cóc từ nhà của họ và đang bị giam ở một nơi bí mật ở thủ đô Harare.

Trước đó trong ngày hôm nay, quan tòa Mishrod Guvamombe hôm nay đã không đưa ra phán quyết về các cáo trạng đó mà chỉ ra lệnh tiếp tục câu lưu bà Jestina Mukuko của Dự án Hòa bình Zimbabwe cùng với các đồng sự của bà.

Những người này bị tố cáo là đã tuyển mộ hoặc tìm cách tuyển mộ những người để tham gia chương trình huấn luyện quân sự nhằm lật đổ chính phủ của Tổng thống Robert Mugabe.

Việc giam giữ những người này đã tạo ra thêm những mối nghi ngờ về thỏa thuận chia quyền giữa phe đối lập và đảng Zanu-PF của ông Mugabe.

Cuộc đàm phán về việc thành lập chính phủ chia quyền đã bị bế tắc trong nhiều tháng nay vì vấn đề phân chia các chức vụ then chốt trong nội các.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG