Đường dẫn truy cập

Anh cam kết 10 triệu đôla cứu trợ khẩn cấp cho dải Gaza


Anh hứa cung cấp 10 triệu đô la cứu trợ khẩn cấp cho dải Gaza, và gọi sự tổn thất nhân mạng trong cuộc tấn công của Israel vào phần lãnh thổ của Palestine này là không thể chấp nhận được.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm nay, Bộ Trưởng Cứu Trợ Anh Douglas Alexander nói rằng hằng ngàn người đang phải chịu cảnh ngộ khó khăn và tình hình nhân đạo trở nên tệ hại từng giờ một.

Ông Alexander bày tỏ lo ngại về tình trạng thiếu hụt tiếp liệu y tế, cũng như thực phẩm và cắt điện ảnh hưởng tới các bệnh viện cũng như các dịch vụ thiết yếu khác tại dải Gaza.

Israel thì nói rằng, chiến dịch quân sự của họ là biện pháp tự vệ có thể biện minh được để chống lại các cuộc tấn công của các phần tử tranh đấu Palestine thuộc tổ chức Hamas.

Nhưng các cường quốc trên thế giới và các tổ chức nhân quyền lo ngại về tình hình nhân đạo tại dải Gaza là nơi đã bị Israel và Ai Cập phong tỏa khoảng một năm nay.

Hôm qua, Israel đã cho phép khoảng 100 xe tải chở phẩm vật cứu trợ và năm xe cứu thương vào dải Gaza.

Ai Cập cũng mở cửa khẩu biên giới của họ một thời gian ngắn để cho phép những người Palestine bị thương vào Ai Cập chữa trị. Tuy nhiên, hôm qua Tổng Thống Ai Cập đã nói lên lập trường của ông về vấn đề này.

Tổng Thống Ai Cập nói rằng nước ông sẽ không sẽ không hoàn toàn mở cửa khẩu biên giới với dải Gaza trừ phi Tổng Thống Mahmoud Abbas của Palestine tái lập được quyền kiểm soát lãnh thổ này.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG