Đường dẫn truy cập

LHQ: Quân nổi dậy Uganda giết chết 189 người ở CHDC Congo


Liên Hiệp Quốc cho biết là nhóm nổi dậy Uganda có tên là Ðội quân kháng chiến của Thượng Đế đã giết 189 người trong các cuộc bố ráp tại các làng thuộc miền Đông Bắc nước Cộng hòa Dân chủ Congo

Tổ chức Nhân đạo của Liên Hiệp Quốc OCHA loan báo là các vụ bắn giết bắt đầu vào ngày 25 tháng 12 vừa qua sau khi có một cuộc hành quân của lực lượng đa quốc được tổ chức chống lại nhóm nổi loạn đang hoạt động tại khu vực này.

Liên Hiệp Quốc cho hay là Ðội quân kháng chiến của Thượng Đế thường được gọi là LRA đã giết 40 người tại Faradje, 89 người chung quanh Doruma và 60 người ở khu vực Gurba.

Quân đội Uganda cũng tố cáo là LRA đã dùng mã tấu giết 45 người tại một nhà thờ thuộc Đông Bắc Congo vào hôm thứ sáu vừa qua.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của LRA là David Matsanga phủ nhận điều này và cho là chính binh sĩ Uganda là thủ phạm vụ chém giết vừa kể.

Nhóm Ðội quân Kháng chiến của Thượng Đế đã nổi dậy chống chính phủ Uganda trong vòng 20 năm qua. Đội quân này cũng là mối đe dọa của Cộng hòa Dân chủ Congo, Sudan và Cộng Hòa Trung Phi.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG