Đường dẫn truy cập

VN đặt chỉ tiêu xuất khẩu 4.8 triệu tấn gạo trong năm 2009


Việt Nam đề ra chỉ tiêu xuất khẩu 4 triệu 800 ngàn tấn gạo trong năm 2009, vượt qua con số 4 triệu 500 ngàn tấn ước tính xuất khẩu trong năm 2008.

Tân Hoa Xã trích tin một nhật báo của Bộ Công Thương Việt Nam cho hay số xuất khẩu năm tới được trù tính nhiều hơn năm nay vì cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu có thể đẩy một số người vào cảnh đói kém và phải sống dựa vào gạo nhiều hơn là vào trái cây, rau và thịt.

Con số ước tính vừa kể cũng còn được căn cứ trên nhu cầu gia tăng của vài nước có nhiều khả năng trở thành thị trường nhập khẩu gạo của Việt Nam.

Các nước Phi Châu, nhất là Nigeria và Nam Phi, đã tỏ vẻ quan tâm tới chuyện nhập khẩu gạo của Việt Nam trong những năm tới.

Tuy nhiên, theo tin của Bộ Công Thương, dù lượng gạo xuất khẩu gia tăng, người ta lại tiên đoán giá gạo trong năm 2009 sẽ hạ giảm khiến số tiền thu về được giảm đi.

Tin nói rằng: để đạt được mục tiêu vừa kể, Bộ Tài Chính của Việt Nam gần đây đã chấp thuận việc hủy bỏ thuế xuất khẩu đánh vào gạo như một phần của chính phủ nhằm thúc đẩy công cuộc xuất khẩu gạo.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG