Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ: Tay súng tấn công Mumbai xin gặp Ðại sứ Pakistan


Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan tiếp tục tăng cao khi phía Ấn Độ nói rằng phần tử vũ trang duy nhất bị bắt trong vụ tấn công khủng bố ở thành phố Mumbai hồi tháng trước yêu cầu được gặp đại sứ Pakistan.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ nói rằng nghi can Mohammed Ajmal Kasab đã viết thư cho Ðại sứ Pakistan xin gặp ông. Trong thư đương sự tự xưng là một công dân Pakistan. Bộ Ngoại giao Ấn Ðộ cho biết một bản sao của bức thư đã được gởi đến cho cao ủy của của Pakistan tại New Delhi.

Ấn Độ cáo buộc nhóm Lashkar-e-Taiba của Pakistan là thủ phạm của các vụ tấn công khủng bố hồi tháng trước tại thành phố Mumbai, và tất cả các kẻ tấn công đều là người Pakistan. Tuy nhiên phía Pakistan nói rằng Ấn Độ không đưa ra những bằng chứng về quốc tịch của những người mà họ cáo buộc.

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Pranab Mukherjee nói rằng Ấn Độ trông chờ Pakistan thực hiện những điều mà họ đã hứa. Ông nói tiếp rằng Islamabad đang dùng 'chính sách chối bỏ mọi trách nhiệm' liên quan đến vụ tấn công thủ phủ thương mại Mumbai của Ấn Ðộ, gây ra nhiều chết chóc hồi tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG