Đường dẫn truy cập

VN cho phép sản phẩm sữa được chứa đựng lượng melamine rất nhỏ


Việt Nam sẽ cho phép các sản phẩm sữa được chứa đựng một lượng hóa chất melamine rất nhỏ, tương đương với lượng được luật lệ Liên Hiệp Âu Châu và Hoa Kỳ cho phép.

Tin của Thông Tấn Xã Đức DPA trích lời ông Nguyễn Hưng Long, Phó Giám Đốc Viện An Toàn và Vệ Sinh Thực Phẩm, hôm thứ Hai cho biết luật lệ mới sẽ cho phép mỗi kilô thực phẩm dành cho người lớn được chứa tối đa 2,5 miligram melamine, và mỗi kilô thực phẩm dành cho trẻ em được chứa tối đa 1 miligram melamine.

Trước đây, Việt Nam cấm triệt để các loại thực phẩm có chứa melamine, dù là một lượng rất nhỏ. Những hạn chế mới của Việt Nam gần giống như các tiêu chuẩn của quốc tế, nhưng cách so sánh hơi phức tạp hơn.

Các tiêu chuẩn của quốc tế thường dựa vào mức tiêu thụ melamine có thể cho phép trong mỗi ngày, chứ không dựa vào mỗi kilô thực phẩm. Tháng 9 vừa rồi, Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm của Liên Hiệp Âu Châu khuyến cáo rằng mức tiêu thụ meloamine an toàn này không nên vượt quá 0,5 cho mỗi kilô của trọng lượng cơ thể.

Phía Cơ Quan Kiểm Tra Thực và Dược Phẩm của Hoa Kỳ khuyến cáo mức tiêu thụ này không nên vượt quá 0,63 miligram cho mỗi kilô của trọng lượng cơ thể.

Melamine, một hóa chất dùng để sản xuất nhựa dẻo và phân bón, được phát giác thấy có trong những sản phẩm sữa trên khắp thế giới kể từ tháng 9, khi nhà chức trách Trung Quốc nhìn nhận một số công ty đã dùng để biến chế các sản phẩm sữa.

Hóa chất này, với giá rất rẻ, bị cho là đã gây ra bệnh sạn thận và đã làm nhiều ngàn trẻ em bị bệnh khắp Trung Quốc.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG