Đường dẫn truy cập

Chính phủ Úc mở cửa trung tâm tạm giam gây nhiều tranh cãi


Chính phủ trung tả của Australia cho biết họ sẽ mở trung tâm tạm giam những người nhập cảnh bất hợp pháp mà chính phủ trước đây của phe bảo thủ đã xây trên một hòn đảo ở Ấn độ dương.

Chính phủ của cựu Thủ tướng John Howard đã xây cơ sở gây tranh cãi này trên đảo Christmas với kinh phí 276 triệu đô la. Trung tâm này vẫn còn bỏ trống từ khi xây xong hồi đầu năm nay.

Những người tranh đấu cho quyền lợi của người tị nạn nói rằng điều kiện ở cơ sở có 800 giường ngủ này rất khắc nghiệt và giống như nhà tù.

Tuy nhiên, báo chí Australia hôm nay cho biết chính phủ Lao động của Thủ tướng Kevin Rudd phải xét lại lập trường của họ đối với trung tâm tạm giam này sau khi có nhiều chiếc tàu chở người tị nạn nhập cảnh bất hợp pháp vào Australia.

Một nhóm gồm 37 người trên một chiếc tàu bị chận bắt hôm thứ ba có thể trở thành những người bị câu lưu đầu tiên tại cơ sở mới này. Chiếc tàu vừa kể là chiếc thứ 7 bị bắt trong vòng 3 tháng nay.

Theo dự liệu, những người bị bắt sẽ tới đảo Christmas trong vòng vài ngày nữa và được giam giữ ở trung tâm mới, mặc dù trên đảo Christmas cũng có những cơ sở tạm giam đang được sử dụng.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG