Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pakistan hoãn chuyến viếng thăm Afghanistan


Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari đã hoãn lại chuyến viếng thăm Afghanistan. Chuyến đi vốn dự trù thực hiện trong ngày hôm nay có mục đích thảo luận về việc tăng cường các nỗ lực chống khủng bố trong vùng biên giới hai nước.

Sáng nay, các giới chức Pakistan cho biết chuyến đi bị hủy bỏ vì thời tiết xấu. Họ không cho biết khi nào sẽ thực hiện lại.

Theo kế hoạch trước đây, ông Zardari sẽ hội kiến Tổng thống Hamid Karzai của Afghanistan trong chuyến viếng thăm đầu tiên của ông tới Afghanistan kể từ khi nhậm chức hồi tháng 9.

Hôm qua, một vụ biểu tình rầm rộ diễn ra ở thành phố Peshawar của Pakistan chống lại sự trợ giúp của Pakistan cho các binh sĩ của Mỹ và Nato ở Afghanistan.

Gần 5,000 người thuộc đảng Jamaat-e-Islami đã hô các khẩu hiệu chống Mỹ trong lúc tuần hành qua các đường phố. Họ yêu cầu chính phủ ngăn chận đèo Khyber – là tuyến đường thiếât yếu mà các lực lượng Tây phương dùng để vận chuyển tiếp liệu quân sự vào Afghanistan.

Những người biểu tình nói rằng bom đạn chở qua Pakistan để tới Afghanistan chỉ được dùng để chống lại thường dân Pakistan mà thôi, rõ ràng là họ muốn nói tới những vụ tấn công bị nghi là do Hoa kỳ thực hiện nhắm vào những phần tử hiếu chiến ở Pakistan.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG