Đường dẫn truy cập

Phi công Vietnam Airlines bị bắt tại Nhật


Một phi công phó của Vietnam Airlines bị bắt giữ tại Tokyo hôm thứ Tư vì bị nghi chuyển những hàng hóa bị đánh cắp tại Nhật về Việt Nam.

Theo tin của Thông Tấn Xã Đức DPA, ông Trịnh Ngọc Thành, người phát ngôn của Vietnam Airlines, cho hay phi công phó Đặng Xuân Hợp, 33 tuổi, bị cảnh sát Nhật bắt giữ sau khi chuyến bay của ông từ Hà Nội đáp xuống sân bay quốc tế Narita ở Tokyo.

Cảnh sát tố cáo ông này là thành phần của một tổ chức băng đảng người Việt tại Nhật chuyên đưa những món hàng bị đánh cắp tại Nhật về cho giới tiêu thụ tại Việt Nam.

Tin của AFP cho biết ông Hợp bị bắt sau một vụ điều tra của cảnh sát Nhật đưa tới chỗ 85 người khác bị bắt giữ.

Tổ chức tội ác này bị cho là đã đánh cắp mỹ phẩm, quần áo và các hàng hóa khác tại những nơi công cộng trị giá tổng cộng hơn 2 triệu 330 ngàn đô la.

Theo cảnh sát, ông Hợp bị bắt về tội biết mà vẫn cầm một hộp trong đựng 27 món vật bị đánh cắp do một người Việt khác đưa tại sân bay quốc tế Kansai ở Osaka.

Cảnh sát nghi ông Hợp vẫn thường xuyên chuyên chở những vật bị đánh cắp. Theo cảnh sát, ông Hợp chối bỏ là không làm điều gì sai trái và nói rằng ông không biết đây là những vật bị đánh cắp.

Ông Trịnh Ngọc Thành, người phát ngôn của Vietnam Airlines, cho hay rất làm tiếc về vụ gây ảnh hưởng tai hại cho hình ảnh và niềm tin vàohãng hàng không của ông. Theo ông, Vietnam Airlines đã quyết định ngưng công tác của viên phi công phó.

Ông Thành cho biết thêm trước mỗi chuyến bay, Vietnam Airlines đã chỉ thị cho các nhân viên trong đội bay biết về những hành động bị cấm kị. Tuy nhiên, ông cũng nhìn nhận chuyện số nhân viên dính dáng vào những vụ tai tiếng tương tự đang ngày càng tăng.

Ông Thành nói rằng Vietnam Airlines sẽ phải duyệt lại những luật lệ nhằm hạn chế các hành động sai trái.






Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG