Đường dẫn truy cập

Việt Nam sắp loan báo kế hoạch giảm thuế để kích thích kinh tế


Chính phủ Việt Nam sắp tiết lộ một kế hoạch giảm thuế vài tỷ đô la nhằm kích hoạt nền kinh tế đang gặp khó khăn vì cuộc khủng hoảng tài chính trên toàn cầu.

Tin của Dow Jones trích lời một viên chức cấp cao của Việt Nam hôm thứ Ba nói rằng trong số các biện pháp đưa ra, chính phủ sẽ giảm khoảng 30% thuế lợi tức đánh vào các công ty cỡ nhỏ và cỡ trung trong quí tư năm nay và trong toàn năm tới.

Chính phủ cũng quyết định bồi hoàn thuế trị giá gia tăng đánh vào những vật liệu dùng trong việc sản xuất các mặt hàng xuất khẩu và sẽ cứu xét việc miễn trừ loại thuế này trong năm tới.

Tin cho biết để trợ giúp các công ty cỡ nhỏ và cỡ trung nhiều hơn nữa, chính phủ sẽ cho phép các công ty này trì hoãn trả thuế tối đa 9 tháng trong năm 2009.

Các Bộ Tài Chính và Kế Hoạch Đầu Tư sẽ thông báo cho biết bao nhiêu công ty cỡ nhỏ và cỡ trung được hưởng chuyện giảm thuế này.

Báo chí trích lời các viên chức sở thuế tiên đoán là việc giảm 30% thuế trong quí tư năm 2008 và toàn năm 2009 sẽ khiến các công ty được hưởng một khoản tiền chừng 1 tỷ 500 triệu đô la.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG