Đường dẫn truy cập

ADB cho Việt Nam vay 72 triệu đôla cho dự án cải thiện dịch vụ y tế 


Hôm thứ Ba, Việt Nam ký kết một thỏa thuận với Ngân Hàng Phát Triển Á Châu về một khoản tiền cho vay trị giá 72 triệu đô la dành cho một dự án cải thiện các dịch vụ y tế ở miền trung Việt Nam.

Tin của Dow Jones cho hay dự án này giúp nâng cấp 20 bệnh viện và 5 trung tâm phòng bệnh cấp quận được trang bị những phương tiện mới để quản lý vấn đề nước sạch, vệ sinh và đồ y tế phế thải tại 8 tỉnh ở trung bộ Việt Nam.

Dự án cũng giúp xây một trường đào tạo nữ điều dưỡng, y tá, nhân viên y tế cấp xã và cải thiện công tác bảo vệ sức khỏe căn bản tại 423 thôn trong những vùng xa xôi.

Thỏa thuận được ký kết tại Hà Nội giữa Thống Đốc Ngân Hàng Trung Ương Việt Nam Nguyễn Văn Giàu và Giám Đốc Ngân Hàng Phát Triển Á Châu tại Việt Nam Ayumi Konishi.

Trong buổi lễ ký kết thỏa thuận, ông Konishi tuyên bố rằng 20% trong tổng số 9 triệu dân sống trong vùng nông thôn, nhất là người trong các sắc dân thiểu số, là mục tiêu đặc biệt của dự án vì những người này hiện không được hưởng một chăm sóc y tế thích đáng nào.

Hôm thứ Ba, Việt Nam cũng ký kết một thỏa thuận với Ngân Hàng Phát Triển Á Châu về một khoản tiền trợ giúp kỹ thuật trị giá 1 triệu đô la để thực hiện một cuộc nghiên cứu khả thi về nền tảng cho một khoản tiền cho vay của Ngân Hàng Phát triển Á Châu để xây cất hai viện đại học kiểu mẫu tại Hà Nội và Đà Nẵng tập chú vào khoa học và kỹ thuật.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG