Đường dẫn truy cập

Việt Nam vay ADB 26 triệu đôla cho dự án xây 3 đường cao tốc


Việt Nam ký một thỏa thuận với Ngân Hàng Phát Triển Á Châu để vay 26 triệu đô la cho việc chuẩn bị dự án xây cất 3 đường cao tốc.

Dow Jones lấy tin của Ngân Hàng Phát Triển Châu Á cho hay: khoản tiền cho vay trong 32 năm với lãi xuất 3,15% sẽ được dùng để soạn thảo những họa đồ chi tiết và để cải thiện khả năng và tính chất quản lý chuyên nghiệp của công ty Vietnam Expressway lo thực hiện dư án.

Ba đường cao tốc vừa kể, có chiều dài tổng cộng 300 kilomet, sẽ nối liền Hà Nội với tỉnh Sơn La, thành phố Hạ Long với thành phố Móng Cái, và quận Bến Lức trong tỉnh Long An với quận Bến Thành trong tỉnh Đồng Nai.

Ông Ayumi Konishi, Giám đốc Ngân Hàng Phát Triển Á Châu tại Việt Nam, cho rằng dư án đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn và Hạ Long-Móng Cái rất quan trọng cho việc phát huy thương mại và du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Cũng trong ngày thứ Sáu, Việt Nam và Ngân Hàng Phát Triển Á Châu ký hai thỏa thuận khác nữa về những khoản tiền trợ giúp trị giá 3 triệu đô la dành cho những nghiên cứu khả thi về những dự án vừa kể.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG