Đường dẫn truy cập

Thiếu niên Mỹ sử dụng ma túy giảm 25%


Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush hoan nghênh các nguồn tin nói rằng số thiếu niên sử dụng ma túy đã giảm đáng kể từ năm 2001 đến nay. Thông tín viên đài VOA Kent Klein tường thuật từ Tòa Bạch Ốc về vấn đề này như sau.

Kết quả của một công trình nghiên cứu về thiếu niên do Đại học Michigan thực hiện với sự tài trợ của chính phủ, cho thấy tỉ lệ thiếu niên sử dụng ma túy đã giảm khoảng 25% trong 7 năm qua. Tổng thống Bush nói rằng các kết quả này thể hiện một sự tiến bộ lớn.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói: “Một ghi nhận tiến bộ về số thống kê này là tỉ lệ thiếu niên sử dụng ma túy giảm 25% từ năm 2001 đến nay. Có nghĩa số thiếu niên sử dụng ma túy giảm đi 900.000.”

Tổng thống Bush loan báo các số liệu này trong một buổi họp tại Tòa Bạch Ốc với các giới chức phụ trách về bài trừ ma túy và thi hành công lực, và có cả những người hồi phục sau khi cai nghiện.

Một trong những người đã cai nghiện có mặt trong buổi họp tại Tòa Bạch Ốc là cầu thủ bóng chày Josh Hamilton, thuộc Liên đoàn Bóng Chày nhà nghề của Mỹ. Josh đã phải bỏ ngang sự nghiệp đầy hứa hẹn khi anh vướng vào ma túy, và mãi đến năm 2007 Josh mới trở lại nghề. Vận động viên Hamilton nói rằng sự theo dõi sát của các nhà báo đã giúp anh bỏ hẳn ma túy, tuy nhiên những người khác không có hoàn cảnh thuận lợi này.

Cầu thủ Hamilton nói: “Tôi muốn nói về một người làm một thứ công việc đều đặn, sáng vác ô đi tối vác ô về và người đó là người mà chúng ta phải lo ngại.”

Cầu thủ Hamilton cho biết anh đã hoàn toàn không còn sử dụng ma túy từ năm 2005. Năm nay anh đã đứng đầu Liên Đoàn Mỹ đoạt thành tích và được chọn là đội tuyển xuất sắc nhất, chơi cho Texas Rangers, một đội đã có thời là của Tổng thống Bush. Cả cầu thủ Hamilton và ông Bush đều nói rằng họ đã thắng vượt được là nhờ ở đức tin Ki tô giáo của họ.

Trong thời gian đầu làm Tổng thống, nhà lãnh đạo Mỹ đã đề ra một mục tiêu là giảm số trẻ vị thành niên sử dụng ma túy khoảng 25% vào khoảng năm 2007. Tổng thống Bush nói rằng các yếu tố then chốt của chính sách bài trừ ma túy là ngăn ngừa, điều trị và thi hành công lực.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG