Đường dẫn truy cập

VN công bố quyết định đặc xá năm 2009 của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết


Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết quyết định đặc xá cho một số tù nhân nhân dịp Tết Nguyên Đán và 79 năm ngày thành lập đảng Cộng Sản Việt Nam.

Tân Hoa Xã trích tin của Nhật báo Sài Gòn Giải phóng nói rằng được đặc xá là những tù nhân đã thọ ít nhất 1/3 bản án của mình, chấp hành tốt nội qui trại giam, hăng hái học tập và lao động, và được coi không phải là mối đe dọa cho trật tự và an ninh xã hội sau khi được trả tự do.

Tù nhân đã thọ ít nhất ¼ bản án hoặc đã thọ ít nhất 12 năm nếu mang án tù chung thân, cũng có thể được đặc xá nếu đã thực hiện những thành quả đặc biệt được trại giam nhìn nhận.

Lệnh đặc xá còn dành cho cả những người đạt thành tích trong cuộc kháng chiến cứu nước và những người được trao tặng những danh hiệu như anh hùng quân đội, anh hùng lao động, hoặc những người con liệt sĩ, con các bà mẹ anh hùng.

Được ân xá còn là những tù nhân bị bệnh hiểm nghèo hoặc ốm đau thường xuyên, khi phạm tội là người chưa thành niên, những người trên 70 tuổi, những người có hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc những người bản thân là lao động duy nhất trong gia đình.

Cũng theo quyết định trên, nữ tù nhân mang thai hoặc có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi cũng có thể được ân xá.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG