Đường dẫn truy cập

Các nhà làm luật, Tòa Bạch Ốc thảo luận về kế hoạch cứu công nghiệp xe hơi


Các nhà làm luật Hoa Kỳ nói họ dự trù bỏ phiếu thông qua một kế hoạch cứu nguy trọn gói gồm nhiều tỉ đôla dành cho công nghiệp xe hơi của Mỹ, một kế hoạch đang được tiến hành giữa Tòa Bạch Ốc và các nhà thương thảo tại quốc hội.

Theo các nhà làm luật Đảng dân chủ cho biết hôm thứ Hai thì một thỏa thuận sắp được đạt tới, nhưng những người phê phán kế hoạch vừa nêu lại nói là nó sẽ phải đương đầu với phía đối lập trong những cuộc tranh luận tại quốc hội .

Theo dự kiến thì kế hoạch sẽ phải chi ra 15 tỉ đôla, đủ để giúp các nhà chế tạo xe hơi Hoa Kỳ đứng vững cho đến tháng Ba, nghĩa là 2 tháng sau khi Tổng thống tân cử Barack Obama nhậm chức.

Hôm chủ nhật, ông Obama đã nói quốc hội đã làm đúng khi thảo ra một kế hoạch cứu nguy, là kế hoạch buộc các nhà chế tạo xe hơi Hoa Kỳ phải đi theo những đường lối kinh doanh hay hơn.

Tuy nhiên, theo thượng nghị sĩ Richard Shelby thuộc Đảng Cộng hòa thì những công ty xe hơi đang thất bại, và rất cần một sự thu nhỏ về số lượng hoặc kích cỡ.

Bàn về nền kinh tế nói chung, ông Obama tuyên bố trên một cuộc phỏng vấn truyền hình với chương trình 'Meet the Press' của NBC, là ông dự kiến nền kinh tế sẽ tệ hơn trước khi hồi phục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG