Đường dẫn truy cập

Armstrong ca ngợi Contador


Lance Armstrong mới đây đã ca ngợi đồng đội Alberto Contador trong đội đua Astana là cua-rơ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Armstrong đã phát biểu như vậy tại một cuộc họp báo vừa được tổ chức tại trại tập luyện của đội Astana ở Tenerife. Trước đó căng thẳng đã xuất hiện khi nhà vô địch Tour de France 2007, Contador, đe dọa sẽ rút khỏi đội đua Astana nếu cua-rơ người Tây Ban Nha này không được giữa chức đội trưởng khi Armstrong gia nhập đôäi đua.

Armstrong còn nói thêm rằng: "Có một luật bất thành văn trong làng đua xe đạp là cua-rơ kém hơn phải hỗ trợ cho cua-rơ giỏi hơn trong đội."

Armstrong nói nếu anh là cua-rơ giỏi thứ hai hoặc thứ ba trong đội, thì anh sẽ tôn trọng quy định này là hỗ trợ cho những đồng đội mạnh hơn theo thứ tự là Alberto, Levi, hoặc là Andreas.

Sau loạt bảy chiến thắng Tour de France liên tiếp từ năm 1999 đến năm 2005, Armstrong đã tuyên bố giải nghệ. Mới đây, cua-rơ người Mỹ năm nay 37 tuổi này quyết định quay trở lại với đường đua quốc tế, và vào tháng tới anh sẽ tham dự cuộc đua Tour Down Under ở Australia.

Armstrong cũng không dám chắc là anh có thể trở lại với thành tích cao nhất như khi anh rời đường đua vào năm 2005, và anh giải thích rằng đó là lý do anh muốn nhập cuộc sớm, bắt đầu bằng cuộc đua ở Australia vào đầu năm 2009, và sau đó anh cũng sẽ tham dự vòng đua Giro d'Italia.

Nói về Tour de France năm tới, Armstrong nói anh không chắc có thể thắng được vì anh đã không tranh tài khá lâu rồi, và chưa có dịp thực sự để thử sức lại.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG