Đường dẫn truy cập

Bạo động bộc phát ở bờ Tây


Một số người định cư Do Thái đã thực hiện một cuộc tấn công bạo động trên khắp vùng bờ Tây, sau khi cảnh sát Israel dùng vũ lực trục xuất một nhóm dân định cư ra khỏi một tòa nhà đang trong vòng tranh chấp tại thị trấn Hebron.

Các quan chức địa phương cho biết có ít nhất 3 người Palestine bị bắn chết hôm thứ Năm, khi dân định cư và những người ủng hộ họ xuống đường để phản đối lệnh của một tòa án Israel trục xuất họ ra khỏi tòa nhà.

Các nhân chứng tường trình rằng nhóm nổi loạn đã ném đá vào người Palestine, phóng hỏa đốt nhà cửa và các thửa vườn trồng cây ô-liu của người Palestine. Có ít nhất 35 người bị thương trong các vụ xô xát, trong đó có một số binh sĩ Israel, những người định cư và cư dân Palestine.

Vụ bạo động bùng nổ sau khi hàng trăm nhân viên cảnh sát Israel xông vào một tòa nhà 4 tầng tại Hebron mà khoảng 200 người định cư đã chiếm đóng bất hợp pháp từ hồi năm ngoái.

Nói chuyện với các ký giả, Bộ Trưởng Quốc Phòng Israel, ông Ehud Barak, nói rằng khả năng của chính quyền duy trì an ninh trật tự, đã bị thách thức nặng nề.

Ông Ehud Barak nói ông không có giải pháp nào khác hơn là phải duy trì trật tự bằng mọi giá. Ông nói thêm rằng những vụ bạo động ở trong nước trong mấy ngày qua đã đưa Israel đến tình trạng mà ông mô tả là hầu như hoàn toàn hỗn loạn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG