Đường dẫn truy cập

Quân đội Israel được đặt trong tình trạng cảnh giác cao


Lực lượng an ninh Israel được đặt trong tình trạng cảnh giác cao ngày hôm nay khi nhà chức trách dự phóng sẽ có thêm nhiều hành vi bạo động của dân lập cư Do Thái tại thị trấn Hebron ở vùng Bờ Tây sông Jordan.

Các thủ lãnh dân lập cư cho tiếp tục các hành vi bạo động và bày tỏ quyết tâm trả thù sau khi cảnh sát Israel sử dụng võ lực để trục xuất một nhóm dân lập cư ra khỏi một tòa nhà bị tranh chấp tại Hebron vào ngày hôm qua.

Sau vụ trục xuất vừa kể, Bộ Trưởng Quốc Phòng Israel Ehud Barak nói với các nhà báo rằng khả năng của nhà nước trong việc duy trì luật pháp và trật tự đang gặp thử thách.

Những người gây bạo loạn ném đá vào người Palestine và đốt nhà cũng như vườn olive của họ. Ba người Palestine bị bắn và có hơn 30 người khác bị thương trong các vụ đụng độ này, trong đó có binh sĩ Israel, dân lập cư Do Thái, và người Palestine.

Cảnh sát Israel nói họ lo ngại là tình hình bạo động sẽ lan rộng và đã gia tăng sự hiện diện của lực lượng an ninh trên khắp vùng Bờ Tây sông Jordan.

Cảnh sát cũng cho biết, họ sẽ hạn chế việc đi vào khu vực Thành Phố Cổ của Jerusalem là nơi có Đền Thờ Núi và Đền Thờ Hồi Giáo al-Aqsa.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG