Đường dẫn truy cập

Ông Obama sẽ loan báo các thành viên trong ban an ninh quốc gia


Các giới chức Đảng Dân Chủ Hoa Kỳ cho biết: Tổng Thống tân cử Barack Obama sẽ loan báo danh sách các thành viên chính trong đội ngũ an ninh quốc gia của ông ngày hôm nay, kể cả nhân vật đã có lúc là đối thủ của ông, bà Hillary Clinton, người được đề cử vào chức vụ Ngoại Trưởng Hoa Kỳ.

Ông Obama sẽ giữ lại ông Robert Gates trong chức vụ Bộ Trưởng Quốc Phòng, và bổ nhiệm Tướng Thủy Quân Lục Chiến hồi hưu, ông Jim Jones làm cố vấn an ninh quốc gia.

Việc bổ nhiệm bà Clinton vào chức vụ Ngoại Trưởng Hoa Kỳ sẽ được loan báo ngày hôm nay trong một cuộc họp báo tại thành phố Chicago sau khi ông Obama và bà Clinton đã tranh đua với nhau để được đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ trong cuộc vận động tranh cử kéo dài và gay gắt.

Trong các chức vụ khác sẽ được loan báo, ông Obama dự trù đề cử thống đốc bang Arizona, bà Janet Napolitano, vào chức vụ Bộ Trưởng An Ninh Quốc Nội.

Cố vấn chính sách đối ngoại của ông Obama, bà Susan Rice, sẽ được bổ nhiệm vào chức vụ Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc.

Theo nhiều nguồn tin, thứ trưởng tư pháp, ông Eric Holder, sẽ được bổ nhiệm vào chức vụ Bộ Trưởng Tư Pháp.

Nếu được Thượng Viện Hoa Kỳ chấp thuận thì ông Holder sẽ là người Mỹ gốc Phi Châu đầu tiên giữ chức vụ này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG