Đường dẫn truy cập

Việt Nam hiện có 135,721 người nhiễm HIV


Theo báo cáo, hiện có 135,721 người nhiễm HIV tại Việt Nam. Tân Hoa Xã và Vietnam Net trích tin của Bộ Y Tế Việt Nam cho hay trong các ca nhiễm HIV vừa kể có 29,134 người đã chuyển sang giai đoạn AIDS và tính tới nay đã có tổng cộng 41,418 người chết vì dịch bệnh này.

Giới chức y tế địa phương cảnh báo là Việt Nam hiện phải đối diện với mối hiểm nguy là dịch bệnh này đang bành trướng trong giới trẻ. Các vụ lây nhiễm HIV trong lức tuổi từ 20 tới 39 tăng từ 15% lên 89%.

Tin nói rằng người mang vi rút HIV hiện sống tại tất cả các tỉnh thành của Việt Nam.

Thành Phố Hồ Chí Minh là nơi có đông người mang vi rút HIV hoặc bệnh AIDS nhất, kế đến là hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng ở miền Bắc.

Trong phiên họp được tổ chức tại Hà Nội nhân ngày Thế Giới Phòng Chống AIDS ngày 1 tháng 12, Phó Thủ Tướng Trương Vĩnh Trọng kêu gọi toàn quốc gia tăng gấp đôi nỗ lực trong cuộc chiến chống HIV/AIDS, trong đó tập chú vào sự thay đổi cách đối xử ngoài xã hội đối với các nạn nhân của HIV/AIDS.

Ông Trọng cũng kêu gọi chính phủ và các tổ chức quốc tế tham gia các chương trình phòng ngừa HIV/AIDS ở Việt Nam hậu thuẫn và giúp đỡ thêm tài chánh cho cuộc chiến chống dịch bệnh này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG