Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines tiếp tục gởi máy bay 'giải cứu' hành khách


Vietnam Airlines sẽ gửi một chuyến bay 'khẩn cấp' trong ngày thứ Ba để giúp đưa hồi hương những du khách đang bị mắc kẹt tại Thái Lan sau vụ các phần tử chống đối chính phủ Thái đóng cửa các sân bay tại Bangkok.

Tuy nhiên, Vietnam Airlines đang gặp khó khăn trong việc xin cho các chuyến bay khác nữa được hạ cánh.

Tin của Thông Tấn Xã Đức DPA cho hay ông Ngô Đức Thắng, đại diện của Vietnam Airlines tại Bangkok, nói rằng: Vietnam Airlines vẫn sẽ tiếp tục tìm cách giúp đưa các hành khách đang bị mắc kẹt hồi hương càng sớm càng tốt bằng cách dàn xếp cho các chuyến bay từ Việt Nam qua sân bay U-Tapao.

U-Tapao là một sân bay của một căn cứ hải quân, nằm cách Bangkok 144 kilomet phía đông nam, đang được dùng để đưa các hành khách nước ngoài hồi hương.

Chuyến bay của Vietnam Airlines dự trù hạ cánh xuống căn cứ U-Tapao vào lúc 3 giờ 40 chiều thứ Ba, nhận hành khách lên phi cơ và rồi bay trở về Việt Nam ngay. Theo ông Thắng, vài trăm hành khách Việt Nam đang bị kẹt tại Thái Lan, và các chuyến bay của Vietnam Airlines cũng có thể được dùng để di tản những hành khách không phải là người Việt đang tìm những chuyến bay tiếp nối tới những điểm đến bên ngoài Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Thắng cho hay sân bay U-Tapao hiện đã quá tải và việc xin thêm cho các chuyến bay khác nữa hạ cánh là một điều rất khó khăn.

Tin của DPA nói rằng chuyến bay khẩn cấp trong ngày thứ Ba của Vietnam Airlines chưa được sự xác nhận chung cuộc của nhà cầm quyền Thái Lan, thế nhưng trang điện tử của báo Hà Nội Mới cho biết Vietnam Airlines chính thức xác nhận đã được nhà chức trách sân bay U-Tapao cấp phép được chuyên chở hành khách tại sân bay này vào sáng thứ Ba 2 tháng 12.

Chuyến bay khẩn cấp đầu tiên của Vietnam Airlines hôm Chủ Nhật đã bị buộc phải bay vòng vòng trên không phận U-Tapao hơn một tiếng đồng hồ mới được phép hạ cánh. Mọi hoạt động không lưu ra và vào Bangkok đều bị ngưng chỉ từ tuần trước sau khi hàng ngàn phần tử chống đối chính phủ chiếm quyền kiểm soát hai sân bay quốc tế Suvarnabhumi và Don Mueang của Bangkok.

Tin của Vietnam Net cho hay 168 hành khách người Việt bị kẹt tại Thái Lan đã hồi hương trên chuyến bay khẩn cấp đầu tiên của Vietnam Airlines đêm Chủ Nhật.

Theo Đại Sứ Quán Việt Nam tại Thái Lan, 40 hành khách người Việt khác trong ngày 1 tháng 12 đáp xe đò từ Bangkok tới Phnom Penh của Kampuchea, rồi sau đó về nước bằng đường hàng không hoặc đường bộ.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG