Đường dẫn truy cập

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ bổ nhiệm đại sứ ở Libya sau 36 năm


Bộ ngoại giao Mỹ đã bổ nhiệm một vị đại sứ ở Libya lần đầu tiên trong vòng 36 năm, giúp cho việc bình thường hóa quan hệ tiến thêm một bước.

Trong thông cáo phổ biến hôm thứ sáu, các giới chức Mỹ nói rằng việc bổ nhiệm ông Geneve Cretz, một nhà ngoại giao chuyên nghiệp, bảo đảm là quyền lợi của Hoa kỳ được đại diện một cách tốt đẹp ở Libya trong một giai đoạn quan trọng trong lịch sử của mối quan hệ giữa hai nước.

Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn việc bổ nhiệm ông Cretz hồi tuần trước và theo dự liệu ông sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 17 tháng 12.

Trong cùng ngày ông Cretz được Thượng viện chuẩn nhận, Ngoại trưởng Condoleezza Rice đã tiếp kiến con trai của nhà lãnh đạo Moamar Gadhafi của Libya.

Sự bổ nhiệm này diễn ra một tháng sau khi Libya trả 1 tỉ 500 triệu đô la cho một ngân quĩ dành cho gia đình của các nạn nhân của những vụ tấn công khủng bố do Libya hỗ trợ, trong đó có vụ nổ bom chiếc phi cơ chở khách của Mỹ trên không phận Scotland năm 1988 và vụ nổ bom một vũ trường ở Berlin năm 1986.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG