Đường dẫn truy cập

Ông Obama vận động tranh đăng cai Olympic cho Chicago


Tổng thống tân cử Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng mang Olympic về thành phố quê nhà Chicago của ông sẽ là một cơ hội để Hoa Kỳ vươn ra đón chào thế giới.

Ông Obama đã phát biểu như vậy trong một đoạn video dài 90 giây được trình chiếu tại cuộc họp mới đây của Ủy ban Olympic Châu Âu diễn ra ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống tân cử của Mỹ bày tỏ tin tưởng sâu sắc vào nhiệm vụ và mục tiêu Olympic. Ông nói tân chính phủ của ông sẽ mang lại một quan điểm mới cho vai trò và nhiệm vụ của nước Mỹ đối với thế giới.

Ông Obama nói rằng Olympic sẽ tạo cho Hoa Kỳ cơ hội 'tăng cường tình hữu nghị trên toàn cầu'.

Tổng thống tân cử Obama là cựu thượng nghị sĩ của bang Illinois. Nhà ông cách địa điểm được dự trù làm sân vận động Olympic Chicago chỉ vài dãy phố. Ông nói 'đoàn kết với nhau bằng cách ôn hòa mừng những thành tựu của con người sẽ giúp các nước hợp tác với nhau'.

Chicago là một trong bốn thành phố trên thế giới đang dự tranh quyền đăng cai Olympic 2016. Ba thành phố kia là Madrid của Tây Ban Nha, Tokyo của Nhật Bản, và Rio de Janeiro của Brazil.

Ủy ban Olympic Quốc tế sẽ quyết định chọn thành phố nào để trao quyền đăng cai Thế vận hội này tại cuộc họp ở Copenhagen vào tháng 10 năm tới.

Cũng trong cuộc họp của Ủy ban Olympic châu Aâu hôm thứ sáu vừa qua, người đứng đầu ban tổ chức Olympic London nói rằng thủ đô của Anh Quốc sẽ thực hiện đúng trách nhiệm về tài chánh mà họ đã cam kết với Ủy ban Olympic Quốc tế bất chấp cuộc khủng hoảng tài chánh toàn cầu hiện nay.

Ông Sebastian Coe đã phát biểu tại cuộc họp ở Instabul rằng về tài chánh, London sau khi được trao cho quyền đăng cai Olympic đã đổi khác rất nhiều so với trước.

Tuy nhiên, ông Coe cũng nói rằng cơ sở hạ tầng phục vụ cho đại hội thể thao này trong đó có các sân vận động và làng thế vận sẽ được hoàn thành trong khả năng tốt nhất có được.

London dự chi gần 14 tỉ đôla ngân sách cho công tác chuẩn bị đăng cai Olympic 2012, tuy nhiên các nhà tổ chức hiện đang gặp khó khăn trong việc huy động vốn ngoài ngân sách cho dự án làng thế vận.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG