Đường dẫn truy cập

Việt Nam khởi công xây sân bay quốc tế mới trên đảo Phú Quốc


Việt Nam khởi công xây cất một sân bay quốc tế mới trên một hòn đảo du lịch được nhiều người ưa chuộng ở miền Nam nhằm gia tăng 10 lần khả năng đón tiếp du khách tới thăm đảo.

Tin của hai thông tấn xã AP và AFP cho hay sân bay trị giá 1 tỷ đô la này sẽ giúp việc đưa du khách tới hòn đảo Phú Quốc được dễ dàng hơn. Trên đảo hiện đã có một số khách sạn loại sang trọng vừa được khai trương và một số khác đang được xây cất.

Tin nói rằng: khi giai đoạn đầu hoàn tất trong vòng 4 năm tới, sân bay quốc tế Phú Quốc mới sẽ có khả năng điều hành 3 triệu hành khách mỗi năm, nhiều gấp 10 lần khả năng của sân bay hiện hành. Sau đó, sân bay sẽ có khả năng điều hành 7 triệu hành khách mỗi năm.

Lên tiếng trong buổi lễ động thổ hôm Chủ Nhật, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rằng sân bay mới sẽ giúp gia tăng phát triển kinh tế. Theo ông Dũng, đảo Phú Quốc sẽ trở thành một trung tâm vận chuyển và thương mại quan trọng của Việt Nam khi sân bay mới được đưa vào hoạt động, đóng góp vào việc phát triển của khu vực và cả nước.

Trong thời gian đông du khách nhất trong năm, du khách tới thăm những bãi cát trắng xóa của Phú Quốc đã gặp khó khăn trong việc mua vé máy bay tới và rời đảo.

Hiện mỗi ngày có 6 chuyến bay từ Thành Phố Hồ Chí Minh tới Phú Quốc. Du khách cũng có thể dùng tàu tốc hành để thăm đảo. Năm ngoái, khoảng 4 triệu du khách đã tới thăm Việt Nam.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG