Đường dẫn truy cập

Nhóm G-20 sẽ họp tại Washington vào thứ sáu và thứ bảy


Người Mỹ và người Châu Âu đã bày tỏ những quan tâm khác biệt trong thời gian dẫn đến hội nghị cấp cao bàn về cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Hội nghị này quy tụ lãnh đạo các quốc gia giàu có nhất và các quốc gia đang phát triển chủ yếu trên thế giới.

Giới lãnh đạo của nhóm G-20, sẽ hội họp tại Washington trong 2 ngày thứ Sáu và Thứ Bảy.

Hôm thứ Năm Tổng Thống Bush nói rằng hệ thống tài chính cần phải được quy định tốt hơn, nhưng theo ông, các chính quyền không nên can thiệp quá đáng vào các thị trường tự do vì làm như thế có thể đe dọa sự phồn thịnh của thế giới.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói trong khi thực hiện các biện pháp cải cách tài chính là điều thiết yếu cần làm, thế nhưng giải pháp lâu dài để giải quyết những vấn đề trong hiện tại là phát triển kinh tế một cách bền vững.

Điều đó có nghĩa là sự phát triển của các thị trường tự do, và của những con người sống trong tự do.

Tuy nhiên tại Châu Âu, nhiều người kêu gọi phải có nhiều quy định chặt chẽ hơn đối với các ngân hàng và thị trường tài chính.

Thống Đốc Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu ông Jean-Claude Trichet, nói rằng Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế phải được trao nhiều quyền hạn hơn để giám sát các thị trường tài chính quốc tế.

Tổng Thống Nga Dmitri Medvedev nói cả Mascơva và Liên Hiệp Châu Âu đều muốn thấy hệ thống tài chính toàn cầu được cải cách.

Tổng Thống Pháp, ông Nicolas Sarkozy, nói điều mà ông mong muốn nhất là hợp tác chặt chẽ với Hoa Kỳ để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG