Đường dẫn truy cập

Bà Clinton có thể được chọn làm Ngoại trưởng Hoa Kỳ


Báo chí Hoa Kỳ đưa tin rằng Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton là một trong số các ứng viên mà Tổng Thống tân cử Barak Obama đang cứu xét để chọn người đảm nhiệm chức vụ Ngoại Trưởng Hoa Kỳ.

Các giới chức Đảng Dân Chủ đã nói rằng vị cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ này nằm trong danh sách những ứng viên có thể được ông Obama chọn vào chức vụ Ngoại Trưởng Hoa Kỳ.

Thượng Nghị Sĩ Clinton đã thua ông Obama trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân Chủ sau cuộc vận động tranh cử kéo dài và đôi khi gay gắt trong năm nay.

Hồi đầu tuần này, khi được hỏi là bà có sẽ nhận chức vụ nào trong chính phủ của ông Obama hay không thì bà Hillary Clinton nói rằng, bà rất vui được phục vụ tại Thượng Viện Hoa Kỳ, nhưng bà cũng muốn trở thành một một người cộng tác tốt của Tổng Thống tân cử.

Những người khác cho biết, danh sách các ứng viên mà ông Obama có thể chọn đảm nhiệm chức vụ Ngoại Trưởng Hoa Kỳ còn có Thượng Nghị Sĩ John Kerry của tiểu bang Massachusetts, Thượng Nghị Sĩ Chuck Hagel của tiểu bang Nebraska thuộc Đảng Cộng Hòa và Thống Đốc Bill Richarson của tiểu bang New Mexico.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG